Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn với vẻ đẹp hoang dã

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô thu hút du khách tới du lich Quy Nhơn bởi vẻ đẹp hoang sơ của một vùng núi rừng mướt xanh, xen lẫn đại ngàn bên trên là thảm hoa, vạt hoa theo từng mùa khác nhau. Nếu muốn biết thêm những thông tin về nơi đây có thể tham khảo bài viết dưới đây.


     1. Đôi nét về khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Bạn thấy Hầm Hô có quá xa lạ cũng như khác biệt hay không? Có nhiều lời giải thích cho cái tên này, sau nhiều lần tranh cãi thì số đông mọi người đồng ý với cách giải thích: khu vực này có một thác nước cao khoảng 6-7 mét, nước từ trên thác đổ vào hầm đá rộng. Khi nước đổ xuống, âm thanh ầm ồ như một tiếng hô báo để những người chèo bè trên dòng thì biết có nguy hiểm mà tránh. Tuy nhiên, Hầm Hô cũng có cách giải thích khác vì trên dòng có đá mọc lởm chởm, chia thành như hàm răng hô.

Hầm Hô là một khúc sông dài với sự trập trùng của những khối đá hai bên bờ, những tảng đá được “sắp xếp” tạo nên sự hùng vĩ cho một khúc sông. Những khối đá có thể dựng đứng thành vách uy nguy hay chất đống lên nhau hoặc tạo thành những thanh gươm dựng đứng bởi sự lởm chởm của đá.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô mang đến cho bạn những trải nghiệm khác lạ khi du ngoại bằng thuyền, chìm đắm vào không gian huyền ảo của thiên nhiên. Dòng sông Hầm Hô được thiên nhiên ôm trọn bởi màu xanh trùng trùng điệp điệp của núi rừng, dưới dòng sông là những đàn cá tung tăng bơi lội, phía trên là tiếng hót líu lo của những chú chim.
Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn với vẻ đẹp hoang dã

    2. Đường đi đến

Hầm Hô cách Quy Nhơn bao nhiêu km? Hầm Hô cách Quy Nhơn khoảng 55 km về phía tây bắc, thuộc địa phận thôn Phù Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Đây là khu vực được dải liên hoàn bậc thang gồm: suối, thác, hồ, sông, lạch trải dài gần 2km men theo hạ lưu sông Kut.

Nếu bạn đi từ thành phố Quy Nhơn có thể đi theo quốc lộ 1 về hướng tây bắc, khi tới quốc lộ 19 rẽ vào đi về phía huyện Tây Sơn. Huyện Tây Sơn là vùng đất của “Người anh hùng áo vải”, khi tới đây bạn đi thêm 5km là có thể thấy vùng đất sơn thủy kỳ tù này.

    3. Những điều thú vị, cần khám phá

Bạn phải có vé tham quan khu du lịch Hầm Hô mới được vào, vé vào cửa của khu du lịch tương đối khoảng 30.000 đồng, nếu bạn muốn tham gia các dịch vụ tại đây đều có bảng giá tham khảo giúp khách du lịch dễ dàng lựa chọn.

Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn với vẻ đẹp hoang dã


Khi bạn đến khu du lịch này bạn có thể tham quan một số di tích lịch sử như dinh Tiên Hiền, hang Bảy Cử… Dinh Tiên Hiên là nơi thờ cúng hai vị tiền nhân đã có công nghiên cứu thực địa và giúp người dân địa phương đào núi, ngăn sông, khơi dòng nước cho đồng ruộng vào thế kỷ XIX, đó là hai anh em Lê Kim Bôi và Lê Kim Bảng. Hang Bảy Cư là nơi mà Mai Xuân Thưởng, thủ lĩnh của phong trào Cần Vương chống Pháp cuối thế kỉ 19 thường đến để buông câu và bàn chuyện quân cơ. Hang được đặt tên theo vị thủ lĩnh này bởi ông là con thứ bảy trong gia đình và đỗ cử nhân trong kỳ thi Hương.

Bên cạnh việc tham quan các di tích lịch sử, bạn sẽ được trải nghiệm và hòa mình với thiên nhiên với các dịch vụ tại khu du lịch sinh thái Hầm Hô như đi đò, chèo thuyền thể thao, nhà sàn, câu cá…

 + Đi đò

Hình ảnh chèo đò hay đi đò đã quá quen thuộc với nhiều người qua các tác phẩm văn học, khi tới nơi đây bạn sẽ được chở trên chiếc thuyền nan nhẹ nhàng đi trên kênh Lộc Giang. Đây là một đường đi xanh thăm thẳm bởi dưới suối là làn nước trong vắt, hai bên bờ được phủ màu xanh mát mẻ. Bạn thật sự sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những âm thanh tuyệt vời: tiếng chim rừng hót cùng với tiếng chèo khua nước.

Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn với vẻ đẹp hoang dã

Qua con kênh là bạn có thể thấy một khung cảnh thật hùng vĩ như được vỡ òa trước mắt. Thuyền cứ xuôi dòng đưa bạn tới hòn Bóng, Đá Đôi, hòn Chuông, Đá Thành, hang Bảy Cử…

   + Chèo thuyền thể thao

Bạn có thể tự do khám phá non nước Hầm Hô với một chiếc thuyền nhỏ cùng với việc thử tài bơi thuyền để vượt qua dòng thác mạnh sau đó là những ngách suối, khe đá hẹp. Một cảm giác được chinh phục thiên nhiên đúng là một điều kì diệu.

   +  Nhà sàn

Những ngôi nhà được ẩn mình trong những tán cây dọc theo triền núi, khách du lịch có thể nghỉ ngơi thư giãn tại đây và hòa mình với suối rừng – thác nước. Một cuộc sống giản dị, cách xa những nơi ồn ào, tấp nập ngoài kia.

    + Câu cá

Câu cá đúng là một thú vui giúp mọi người có thể thư giãn cũng như nghỉ ngơi sau những trò chơi tại đây. Bạn có thể câu tại các hồ nuôi cá, sau đó có thể yêu cầu nhân viên nhà hàng chế biến phục vụ thực khách hoặc nếu muốn trải nghiệm có thể câu tại những thác nước – vực sâu với những loại có nhiều trên sông Kut như cá Ngựa, cá Sốc, cá Mương…

    4. Kinh nghiệm nhỏ dắt túi

Khi đến với khu du lịch Hầm Hồ, bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng để có thể thoải mái trải nghiệm tại đây:

    - Mang theo những loại thuốc như chống muỗi, dị ứng… bởi nơi đây là núi rừng nên có nhiều muỗi là chuyện bình thường.
    - Đem theo mũ rộng vành, kem chống nắng… để đảm bảo bạn có thể trải nghiệm nhưng không ảnh hưởng tới da của mình.
    - Khi đi du lịch ở đâu cũng nên đem theo các giấy tờ để chứng minh nhân thân.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô là một địa điểm du lịch mới của Quy Nhơn, khi đến Bình Định bạn đừng chỉ nghĩ tới Quy Nhơn mà bạn có thể khám phá nhiều điểm mới nơi đây. Mỗi một địa điểm lại có nhiều điểm mới lạ, bạn hãy đến Bình Định để khám phá nơi hoang sơ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét