DU LỊCH KỲ CO - THIÊN ĐƯỜNG MALDIVES CỦA VIỆT NAM

Bãi biển thiên đường Kỳ Co cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km về phía Đông Bắc thuộc xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định. Quang cảnh nơi đây rất biết làm say đắm lòng người bởi làn nước trong xanh, trải dài theo hàng cát trắng được bao quanh bởi những rặng núi sát biển tạo nên những góc eo tuyệt đẹp. Với khung cảnh đẹp hiếm có này mà Kỳ Co khiến cho người ta gọi nó chính là “Maldives của Việt Nam”.



Để đến thưởng ngoạn cảnh đẹp này, ta phải đi cano ra biển, từ trên chiếc cano, điều ta ấn tượng ngay lần đầu chính là bãi cát trắng mượt trải dài, xung quanh là những dãy núi cao đầy hùng vĩ, ngoạn mục. Nếu yêu quý, nhạy cảm với thiên nhiên, mắt bạn sẽ mải miết chạy theo những đàn cá be bé, li ti đang đuổi bắt nhau tung tăng dưới dòng nước xanh vắt trong như gương. Đó cũng chính là lúc ta thư giãn cơ thể bằng cách hòa mình vào dòng nước mát lạnh, vừa tắm vừa ngắm nhìn thiên nhiên rộng lớn đầy thỏa thích.



Vì địa hình đặc biệt của vùng Nhơn Lý - Quy Nhơn - Bình Định, những dãy núi cao sẽ trải dài ra sát tới biển khác hẳn với những bờ biển khác tại Việt Nam. Đồng thời những rặng núi này kết hợp cùng với làn nước tạo thành những hang động kỳ bí, đầy thú vị nhất là khi thủy triều rút nước xuống. Đó cũng chính là khoảng thời gian lý thú cho bạn để khám phá những hang động đầy hoang vu này.



Ngoài những hang động, các tảng đá lớn sắp xếp tự do vô tình tạo thành hình các bể bơi mini, trông đáng yêu vô cùng. Những bể bơi thiên nhiên này có thể chứa từ 5-7 thành viên với mực nước chỉ đến đầu gối của một em bé tầm 7 tuổi. Ngâm mình trong bể là khoảnh khắc đầy mới lạ, bởi không có bất kỳ hồ bơi nhân tạo nào mang lại cảm giác thư giản tuyệt đối được như thế này. Vừa thư thái trong hồ, vừa trò chuyện với những người thân yêu nhất, cùng nhau lắng nghe những âm thanh của núi rừng, sóng biển rì rào, hay tiếng chim líu lo,... là những trải nghiệm có một không hai trong đời. 



Đến với du lịch biển đảo ta không thể bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô. Thế nhưng dịch vụ này thường đắt đỏ vào giới hạn chỉ dành cho người biết bơi, đa số là người lớn nên trẻ em, người già thường khó mà tham gia được. Trong khi điều tuyệt vời nhất của một hành trình về với biển chính là được ngắm nhìn thế giới thủy cung thu nhỏ này. Tất cả những lo lắng ấy đều sẽ được giải quyết ngay khi ta đến với thiên đường Kỳ Co. Dụng cụ lặn vô cùng đơn giản chỉ với chiếc áo phao và kính ngắm có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi. Ta cứ nhẹ nhàng thả lỏng mình trên mặt nước ngắm mây trời rồi hít thật sâu, xoay úp người lại, sẽ được ngắm nhìn cả thế giới thủy cung bé nhỏ kỳ diệu hiện ra. Ở những nơi nước cạn ta còn tận tay chạm vào những mô san hô hay đuổi bắt những chú cá tung tăng trốn chạy, nép mình vào rặng san hô này.



Tịnh xá Ngọc Hòa, Nhơn Lỳ là điểm đến tâm linh lý tưởng tại khu vực bởi sở hữu tượng Phật đôi lớn nhất Việt Nam. Tượng cao khoảng 30 mét, xoay về hai hướng Nam và Bắc, trong đó hướng Nam tức hướng của cổng chính là tượng Quan Thế Âm kiết tường, có màu vàng biểu trưng cho ý nghĩa “Rừng vàng”. Còn hướng Bắc là tượng Quan Thế  Âm Nam Hải, màu bạc, biểu trưng cho “biển bạc”. Về mặt mỹ thuật, bức tượng này là sự chắt lọc từ các triết lý, tạo hình từ Tây Tạng, Ấn Độ, Chăm Pa và Việt Nam.



Một địa điểm tuyệt đẹp đáng ghé thăm gần đó là Eo Gió, nơi chỉ cách Tịnh xá Ngọc Hòa 5 phút đi bộ. Thời điểm tốt nhất trong ngày khi ghé nơi đây chính là lúc chiều buông, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh hoàng hôn đẹp nhất nhì Việt Nam. Khi ánh mặt trời đỏ buông xuống đường chân trời cũng là lúc ta ngồi ngắm chúng từ trên rặng núi dài, hình vòng cung, do quá trình phong hóa.



Sau cả ngày dài khám phá cảnh đẹp của thiên nhiên kỳ vỹ, ta nhất định phải dành thời gian để nếm lấy hương vị biển cả, qua những món hải sản tươi ngon. Các món được ngư dân đánh bắt tươi như: Bào Ngư (hay còn gọi là Hàu/Vú Nàng), Ốc biển, Cá gáy, Nhum biển, Mực tươi,… sau đó đem chế biến đơn gian nhưng vẫn giữ được vị ngọt như: nướng mọi, nướng sa tế, mỡ hành, hấp, nấu cháo, làm lẩu,... ăn vào rồi nhất định sẽ không quên được nơi đây.



Có thể nói thiên đường biển Kỳ Co là một trong những địa điểm vô cùng độc đáo mới lạ tại Việt Nam. Nếu bạn muốn tận hưởng những kỳ nghỉ đầy trọn vẹn với gia đình mà không phải tốn thời gian đi quá xa, hày chọn Kỳ Co, Quy Nhơn là điểm dừng chân lý tưởng của mình, vì bạn sẽ không thể có cơ hội để hối tiếc về quyết định này đâu. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét